(บิ๊กปั๊ด)ปลื้ม! (บิ๊กแป๊ะ​)ส่งงานให้สานต่อกล่าว(อาลำอาลัยเกษียณราชการ) เชื่อ(ผบ.ตร.คนใหม่!) สามารถสานต่อภารกิจ พาองค์กรตำรวจไปสู่จุดหมายได้ตามข่าว

เสาร์ ที่ 26 กันยายน 2563 จำนวนอ่าน 3005 ครั้ง

(บิ๊กปั๊ด)ปลื้ม! (บิ๊กแป๊ะ​)ส่งงานให้สานต่อกล่าว(อาลำอาลัยเกษียณราชการ) เชื่อ(ผบ.ตร.คนใหม่!) สามารถสานต่อภารกิจ พาองค์กรตำรวจไปสู่จุดหมายได้ตามข่าว

(บิ๊กปั๊ด)ปลื้ม! (บิ๊กแป๊ะ​)ส่งงานให้สานต่อกล่าว(อาลำอาลัยเกษียณราชการ) เชื่อ(ผบ.ตร.คนใหม่!) สามารถสานต่อภารกิจ

พาองค์กรตำรวจไปสู่จุดหมายได้ตามข่าว

 

ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน นครปฐม เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ได้จัดงานเกษียณอายุราชการ ของ ตร. ประจำปี 2563 มีข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการทั่วประเทศ เป็นระดับชั้นยศพันตำรวจเอก(พ.ต.อ.) หรือตำแหน่งเทียบเท่าขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น (475 นาย) และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะเกษียณอายุราชการ ได้แก่ ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ,ท่าน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.),ท่าน พล.ต.อ.นเรศ นันทโชติ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ท่าน พล.ต.อ.พรหมธร ภาคอัต ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ท่าน พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ท่าน พล.ต.อ.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ซึ่งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย มีพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการจัดสร้างรูปจำลองเข็มผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร นรต.,พิธีเปิดอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา, พิธีเปิดห้องพักนักกีฬาชัยจินดา,พิธีเปิดอาคารศูนย์ฝึกทางวิชาชีพตำรวจและการบังคับใช้กฎหมาย

     ต่อมาเวลา 16.00 น. ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. มอบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกให้ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และท่าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. มอบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกแก่ (ผบ.ตร.) ทั้งนี้เนื่องจากฝนตกจึงได้เลื่อนกำหนดการพิธีตรวจแถวเกียรติยศออกไป และเริ่มงานเลี้ยงรับรองภายในห้องประชุมชุณหะวัน ในเวลา 17.00 น.

   โดยท่าน พล.ต.อ.จักทิพย์ กล่าวบนเวทีภายในงานเลี้ยงรับรอง ว่า วันเกษียณอายุราชการของพวกเราก็มาถึงในวันนี้ ดั่งสุภาษิตที่ว่า "งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา" เพราะฉะนั้นตนขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมกันจัดงานในวันนี้ให้กับพวกเรา ตนรู้สึกซาบซึ้ง ตื้นตันใจที่เห็นพวกเราทุกคนมาในงานคืนนี้ นับจากนี้ไป ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ คือ ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะสามารถนำพาองค์กรให้ไปสู่จุดหมายที่ได้ตั้งใจไว้ ด้วยความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ต่างๆ ของ ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตนเชื่อได้สนิทใจว่าสามารถที่จะรับภารกิจในทุกๆ ด้านได้ เพียงแต่พวกเราทุกคนต้องช่วยผู้บัญชาการท่านใหม่ ตนเองในฐานะที่เกษียณอายุราชการ ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ขอให้แขกผู้มีเกียรติ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ด้วยกันคืนนี้ เมื่อจบงานแล้วขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

  จากนั้นเวลา 19.45 น. จึงเริ่มพิธีตรวจพลแถวเกียรติยศ ที่ บริเวณลานศรียานนท์ โดยท่าน พล.ต.ท.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ มอบโล่ศิษย์เก่าเกียรติยศโรงเรียนนายร้อยตำรวจประจำปี 2563 ต่อมา ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (ผบ.ตร.คนใหม่)  กล่าวสดุดีแก่ ผบ.ตร. และผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2563 ในฐานะผู้แทนข้าราชการตำรวจ

   ทั้งนี้ ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กล่าวโอวาทและกล่าวอำลาชีวิตราชการ ว่า ขอขอบคุณ ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจและผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่ได้จัดพิธีตรวจพลแถวเกียรติยศเพื่อเป็นเกียรติแด่ ผบ.ตร. เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ ผมรู้สึกประทับใจ ซาบซึ้งใจในความตั้งใจที่ได้จัดงานนี้ให้กับผม ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการไป ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายทั้งที่อยู่และไม่ได้อยู่ ณ ที่แห่งนี้ พึงระลึกเสมอว่าการที่เราได้อาสามาเป็นตำรวจนั้น หน้าที่หลักคือการดูแลทุกข์สุขของประชาชน เสียสละอุทิศกาย อุทิศใจให้กับการทำงาน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และสร้างศรัทธาให้จงได้ เพื่ออยู่อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีโดยเฉพาะหน้าที่ที่สำคัญที่สุดคือ การปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ดำรงอยู่คู่แผ่นดินของเราไปตราบนานนิรันดร์กาลตามข่าว(ปอ คลองตัน/รายงาน/ ภาพโดย​ POLICE​ TV)

นสพ.นิวส์มหาชนออนไลน์ทั่วโลกนำเสนอข่าวเข้าไปดู้ข่าวได้ที่...www.news-mahachon.com

นสพ.นิวส์มหาชนออนไลน์นำเสนอข่าวทั่วโลกเข้าไปดูมือถือของท่านได้ที่..www.news-mahachon.com

Tag : (บิ๊กปั๊ด)ปลื้ม! (บิ๊กแป๊ะ​)ส่งงานให้สานต่อกล่าว(อาลำอาลัยเกษียณราชการ) เชื่อ(ผบ.ตร.คนใหม่!) สามารถสานต่อภารกิจ พาองค์กรตำรวจไปสู่จุดหมายได้ตามข่าว



ข่าวยอดนิยม @ข่าวสังคมตำรวจนิวส์มหาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง @ข่าวสังคมตำรวจนิวส์มหาชน